Sunday, November 26, 2006

Why i Love Being Married

I appreciate waking up and having someone call me beautiful. (kahit na ang laki ko na sa kabuntisan!)

I appreciate that I have a partner that I can lean on when I am hurting or scared.

I appreciate that I have someone to tell my most intimate secrets to without judgment.

I appreciate the little jokes throughout the day that brighten my mood.

I appreciate having someone to share the challenges life can bring.

I appreciate the father he is to be to our child.

I appreciate that he always makes sure we have everything we need and a little more.

I appreciate that he is still by my side loving me even though I tried to destroy that love because I thought I was not worthy.

I appreciate the strength and comfort he brings me.

I appreciate he chose me to share his life with.

I appreciate that I have been given the chance to recognize what I really have instead of concentrating on what I didn't have.

*** oh diba shala!? ;)
tamang senti lang ako... ewan ko ba, dala siguro ng mga hormonal churvaness ko... bigla ko lang naapreciate ang asawa ko... minsan nga siguro talagang pain in the a$$ na ko sa kanya.. imagine sa dami ng mga kung anik anik kong reklamo sa buhay dipa rin siya nagsasawang intindihin ako. minsan nasasabi na lang nya na ang kulet ko na.. na paulit ulit na lang ako.. na pasaway at maigit ko lang gusto ko gagawin ko ang lahat, just to have it my way.. di ko pala naiisip na nakakapikon din pala ang ganun. syempre, atleast ngayong aware na ko... sana..sana maayos ko na sarili ko... baka ma-fed up na sakin si Amiel majombag na lang akesh! ;) hehehe...
11 months na pala kameng kasal... ang bilis ng panahon, next month first year anniv na namin! :) up to now wala pa din akong maisip na maireregalo sa kanya... di kelangan super expensive,mas hindi nya ma-aapreciate yun kapag ganun kamahal... he'd rather see me having all the material things that i want than to spend soo much para sa kanya... ganun siya pagdating sakin..
super excited na din ako kaze first christmas namin ngayong darating... mas masaya kze may anticipation pa sa baby namin na lalabas sa last week ng january...
wish list?! dati, as in lahat ng material na wish nakukuha kong i-wish... bakit,wish lang naman diba! ;) pero ngayon, ibang iba na... gusto ko lang ng masaya,kumpleto,healthy na pamilya.. a normal and healthy baby girl as well.. ganito siguro talaga kapag magiging nanay ka na... sobrang naiiba mga pananaw sa buhay.. feeling ko nagiging mature na ko.. di man napapansin pa ng mga nakapaligid sakin, pero in time, makikita nilang... uy... nanay na talaga si kathy ;)


0 comments: