Tuesday, May 09, 2006

Mother's Love


malapit na ang mother's day... sa sunday na, May 14, first time
in 25 years ko to experience to na wala nako sa puder ng mudrax ko,
oo friend, kze nga may asawa nako. at oo,hindi pa rin ako ganap
na mader, kaya lutang pa dn ang status ko! ;) pero ok lang, maybe
next year, kabilang na dn ang beauty ko sa babatiin ng Happy Mother's
Day!;)
...Alam nyo bang sobrang mahal ko ang nanay ko?! oo, alam ko ding
mahal mo din ang nanay mo, pero wtf, blog ko to kaya lemme do the
tribute to my mom! oo, si mama, na alam ko kahit loud e mahal ako...
cia ung tipo ng nanay na OC, namana ko pa nga un friend. gusto nya
organize, ayaw nya ng burara which i was when i was on my younger
years,pero when u get older, u'l then realize, oo dapat masinop na,
kze wla ng ibang maliligpit ng kalat mo kundi ikaw at ikaw din.
...si mama na masarap magluto! da best yan! kaya ngaun,
pinagsisisihan ko na di tumambay sa kusina nya nung araw para panuorin
cia...kaya ngaun, kapag magluluto ako para kay DH, ay may-i-dial-the-land-
line-of-my-loving-mother-effect-ang-drama ko! oo,pero marami rami na
rin naman ang nagsasabing namana ko din ang mahiwagang timpla ni mama..
kya ehem,,,medyo may kasarapan ang luto ko! (booo, yabang!)
...si mama na pinagmanahan ko ng migraine! ma, naman! pati ba naman un!
...si mama na mapagkawang gawa...sobra... napakabait sa lahat ng kapit
bahay, dapat nga tumakbo na ciang presidente ng Home Owner's Association eh,
kaso baka batukan kame ng tatay ko pag nalaman un! low-profile kze naman
ung isang un!hehehe..
...si mama na may bagong business, tables and chairs rental... oo friend,
kinarir nya..in time daw gusto nya dn daw samahan ng baloons and party
eklats..
...si mama na mapagmahal sa mga kapatid nya, na parang cia ang panganay
medyo madakdak lang talaga cia pero kung titignan mo eh tlaga namang
may point at para sau din naman ung pangaral nya.
...si mama na butihing tiyahin.
...si mama na super the best na asawa sabi na rin ng tatay ko! kaya na rin
tumagal sila ng mahigit na rin sa 26 years eh...
...si mama na mahal na mahal na mahal ko...
para sau ma ang post na to!

at para lalo kaung tamaan ng matindi tungkol sa Mother's Day .. eto basahin
nyo... galing sa Chicken Soup for the Soul...

1 comments:

Ate Sienna said...

uy.. happy mudra's day sa iyong inang!