Wednesday, February 21, 2007

everyday faces of olin rei --- days 25 & 26 --- at mga issues kay winnie d pooh

day 25 --- ang pagpapacute ng ina kasama ang anak... ehehehe..

ang aking lil dwarf...


day 26 --- badtrip si olin. :( botchog na ang anghel ko...

***

bigla ko lang naalala, i have this officemate na super fond kay winnie the pooh that even she has 2 boys yun pa din ang fave nyang character for them..which i am so vocal na hate ko si pooh bear at wala akong tigil kakasabing tigilan na nya ang di malamang gender na character na yun...at isa pa boys ang anak nya! pero deadma cia...love nya talaga ang di nag-uunderwear na bear.

pero nang ako na ang nagbuntis... i suddenly realize my likeness (tama ba>?parang mali..) kay pooh.. i even bought 2 comforter sets, pillow cases and other baby items na puro pooh. and now when i checked olin's drawer, found out na halos 75% of it are winnie the pooh! pati socks and mittens! hala! na-invade na din ako ng pooh-bear-syndrome! parang love ko na si pooh!!!

***

in 4 days time mag-1 month old na si olin rei... ambilis ng panahon! parang kelan lang bigla bigla lang humihilab ang tyan ko, hanggang dinala ko sa hospital, hanggang nag-labor ako, hanggang hindi lumabas si olin at kinailangang i-cs ako! at eto ako ngayon, parang hindi operada..pero mataba! hehehe.... papayat pa kaya ako?! sana...

kamusta si olin ngayon? ayun, mabilis ang paglaki nya... anlakas ba namang dumede! and speaking of dede, happy to say na successful ang breastfeeding ko... 99% breastfeed pa din si olin... maganda ang supply ng milk ko at nakakarami ako ng expressed/stock milk ko... iyakin nga din pala si olin, well, sabi naman ni ann, normal daw ata yun sa newborn.. lagi din kze cia may colic... kaya alaga cia sa aseite de mansanilla. minsan madaling araw pa din ang gising nya...tulad last night she wake up around 2am, tas umiyak na ng umiyak, pinadede ko na, kinarga ko na, nilagay ko sa rocker nya,had her nappies changed, sinayaw sayaw at kantahan ko na, di pa din umubra..hanggang sa naawa na si mama saming mag-ina around 5:30am at kinuha na sakin si olin, biruin mo, wala pang 1o minutes natulog ang bratinela! diba nang-aasar na!? kaya eto ngayon zombie ako. puyat.

kahapon din pala namili na ko ng pang-giveaways sa binyag ni olin sa shop rite sa binondo---yup! bumyahe nanaman ang operada! ... bought a hundred of fresh water pearl rosary bracelets. namili na ko para di ura-urada ang preps...so far already contact melise from N@W also para sa lay-out ng invites and souvenir tags... to follow na lang ang details since pinaplano pa kung kelan, FIL kze wanted na sabay na ang binyag ni olin at 60th birthday nya on March 21.. since nga panay na ang lamyerda ng batang iyakin eh kelangan na nga nya talagang mabinyagan...


2 comments:

ann said...

uy, fave ko rin si winnie the pooh ha. kaya si dwyn never nawalan ng gift from other people na winnie the pooh din.

uy payat ka sa pix ah!

♥ mommy author ♥ said...

hahaha! oo nga, mukhang nagka appeal na sakin ang pooh bear na yan! ;) bigla ciang naging cute sa paningin ko!